วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สงครามมหายักษ์ "ทอร์" ทุบสายฟ้า และการกำเนิดใหม่ครั้งใหญ่ของชาวไทย!

จากเรื่องของอธิบดีกรมป่าไม้ "ดำรงค์ พิเดช" อธิบดีคนเก่าที่ทุบอาคารรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ถูกศาลสั่งให้รื้อถอนแล้วแต่ฝ่ายโจทย์ยังคงอยู่ในช่วงของการขอผ่อนผันสู้คดี อะไรประมาณนั้น ทำให้นึกถึงเทพองค์หนึ่งครับ แน่นอน! จะเป็นท่านใดไปไม่ได้นอกจาก "เทพทอร์" ท. ทุบสายฟ้า หรือ เทพผู้มีค้อนสายฟ้า ค้อนก็คือ อาวุธที่เวลาใช้จะต้องทุบและสายฟ้าก็คือพลังที่รวดเร็วฉับไวราวสายฟ้าฟาดจนอีกฝ่ายไม่ทันตั้งตัว ผู้มีเชื้อสายครึ่งยักษ์ครึ่งเืทพน้ำแข็ง (ตามตำนาน) ตามมาด้วยการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นเองอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยหลังออกจากตำแหน่งเดิมแล้ว และหลังจากออกรายการข่าวสรยุทธ์พร้อมกับคุณชูวิทย์ จึงทำให้สงสัยได้ว่า "ท่านดำรงค์ พิเดช" ท่านนี้ กำลังเป็น "หมากขุนตัวใหม่" ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน "คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ในจังหวะที่หมากขุนของฝ่ายค้าน กำลังขาดไป และไม่มีใครที่เหมาะสมและยืนหยัดยืนยันแน่วแ่น่ชัดเจนอย่างนี้อีกแล้วว่า "ใครทำผิด พร้อมลงโทษตามกฏหมาย" เอาละ ลองมาดูหมากนี้ที่กำลัง "ถูกปั้น" กัน ว่าเขากำลังเตรียมการณ์อะไรกันอย่างลับๆ บ้าง ทำไม ทั้งๆ ที่เป็นพรรคเล็ก แ่ต่มั่นใจได้มากขนาดนั้น ท่ามกลางการส่งสัญญาณทางการเมืองของคุณชูวิทย์ ว่าควรมาร่วมพรรคกันดีกว่า แต่เขาก็ยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไป เพราะอะไร? เพราะเขามีพลังฟ้าหนุนหลังไงครับ มาดูกันดีๆ ครับ


อย่างแรก ผมใช้จิตสัมผัสส่องดูแล้ว เห็นพลังของพ่อขุนรามฯ อยู่กับคุณดำรงค์ พิเดชด้วย นับว่าไม่ใช่ธรรมดาทีเดียว ชั้นที่สองมีพลังของเทพธอร์ เทพแห่งค้อนสายฟ้าอยู่อีก ยิ่งไม่ธรรมดาไปใหญ่ ชั้นที่สาม มีพลัง "ฟ้า" คุ้มครองอยู่ แต่ขาดพลังดินเกื้อหนุน หมายความว่า คนผู้นี้ มีแววขึ้นเป็นนายกไทยได้เหมือนกัน แต่้ถ้าขึ้นเป็นนายกแล้ว จะทำให้เกิดการปะทะกันครั้งใหญ่ของพลังฟ้าดิน เพราะตัวเขาเองนับว่าเป็นตัวแทนของพลังฟ้า แต่กลับไม่มีพลังดินเกื้อหนุนมากพอ (เมื่อเทียบกับพรรคของคนเสื้อแดงที่มีพลังจากคนรากหญ้าหนุนอยู่ตลอด) สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ การได้ขึ้นไปมีอำนาจโดยพลัง "ฟ้าส่ง" แต่พลังดินไม่หนุน หรือหนุนได้ไม่มากพอ เพราะเวลากระชั้นชิด มีำจำกัด จำต้องเดินหน้าทำกิจเร่งด่วนแล้ว พลังดินที่มีมากในกลุ่มคนเสื้อแดง ก็จะปะทะกับพลังฟ้าที่มาจากคุณดำรงค์ พิเดช ผู้ซื่อตรง ทำงานตรงไปตรงมาและไม่สนใจ ไม่แคร์ความรู้สึกใคร (อันนี้จะทำให้ดูเหมือนคนเลือดเย็นได้ เพราะเทพธอร์มีสายเลือดครึ่งหนึ่งมาจากเทพน้ำแข็งครับ) สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือ การปะทะกันของมวลชนคนเสื้อแดงที่ปกป้องคุณทักษิณ อยู่ และพลังฟ้าของคุณดำีรงค์ พิเดช ที่จัดการทุกอย่างตรงไปตรงมาตามกฏหมาย โดยไม่สนใจใคร ไม่สนความรู้สึกของใคร ไม่แคร์ใครทั้งนั้น ถ้าคุณยังนึกภาพไม่ออกว่าจักรวาลกำลังออกแบบโลกนี้ไปอย่างไร ให้นึกถึงคำๆ นี้ครับ "ส้มตำมนุษย์" ซึ่งมีวิธีปรุงไม่ยาก เริ่มจากฝ่ายคุณทักษิณ ก็เอามวลชนมาเป็น "โล่ห์กำบัง" ตัวไว้ คอยปกป้องตัวเองไว้โดยตลอด ฝ่ายคุณดำรงค์ พิเดชก็จะใช้ค้อนสายฟ้าทุบอย่างไม่มีเยื่อใยหรือความรู้สึกส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง (แบบตรงไปตรงมาตามกฏหมาย ว่างั้นเหอะ) มันจะเกิดอะไรขึ้นละครับ ก็ "ส้มตำมนุษย์" ไง ปวงชนทั้งหลายจะถูกทุบ ถูกตำ ถูกขยำขยี้ บี้่จนเละ แล้วไปเกิดใหม่ซะ อะไรประมาณนั้น อ้อ ไม่ึถึงขั้นตายทางสังขารหรอกนะครับ แต่จะตายใน ตายทางใจ เหมือนคนที่หมดอาลัยตายอยากได้ เหมือนคนที่สร้างฝันไว้สวยหรูว่าจะฮุบป่าเขาใหญ่ วางแผนแนบเนียนไว้อย่างดี แล้วก็ก่อสร้างรีสอร์ทสวยหรูรอไว้ กะจะเอาเมียน้อยมาฟันสักสิบคน แต่ที่ไหนได้ จู่ๆ ก็โดนทุบเละเทะเป็นเศษอิฐ เศษหินซะอย่างนั้น ใจมันก็สลายได้เหมือนกันครับ เข่าอ่อนได้เหมือนกัน นี่ละ "ส้มตำมนุษย์"


และต้องไม่ลืมว่านี่เป็น "สงครามของยักษ์สองเผ่า สองสายพันธุ์" นะครับ คือ ๑. ยักษ์อสูร พลังงานเก่า ซึ่งมักโกงกิน กินบ้านกินเมือง ครองอำนาจอยู่มานานแล้ว ใครก็แตะไม่ได้ คนต้องยอมจำนน ให้ยักษ์มันกิน กลืนกินไปทั้งจิตวิญญาณ กลายเป็นพวกเดียวกัน คือ "โกงเหมือนกัน" ถึงอยู่รอด (ทางสังขาร แต่ทางจิตวิญญาณ ไม่รอดแล้วครับ ความเป็นมนุษย์มันตายไปแล้ว) และ ๒. ยักษ์น้ำแข็ง พลังงานใหม่ ที่ส่งตรงมาจากฟ้าเบื้องบน สายพันธุ์นี้่ไม่มีโกงกิน ทำงานซื่อตรง แต่คนไทยอาจไม่ชอบเพราะเลือดเย็นไปนิด ก็เพราะว่าเขามีเชื้อสายเทพน้ำแข็งอยู่ครึ่งหนึ่ง นั่นเอง เอาละ ตอนนี้ ยักษ์ก็ยึดอำนาจ ยึดประเทศไทยได้หมดแล้ว ที่เหลือยักษ์สองเหล่า ก็จะต้องปะทะกันเองละครับ ยักษ์พลังงานใหม่ หรือยักษ์พลังงานเก่าจะอยู่รอดต่อไปได้ ลองไปเอาหนังเรื่อง "ยักษ์วัดแจ้ง กับยักษ์วัดโพธิ์" ที่ตีกันจนเกิดเป็น "ท่าเตียน" ขึ้นมาดู ว่ากันว่ายักษ์ทั้งสองถูกสาปให้กลายเป็นหิน รอจนกว่าจะถึงวาระคนโกงกินบ้านเมืองมาถึง ยักษ์จะพ้นคำสาปแล้วมาปราบคนโกงกินครับ (ถ้าข้อมูลผิดต้องขออภัย) อีกอย่างคำทำนายของฝรั่งที่ดังมากๆ ก็มีอยู่ท่อนหนึ่งว่า "ยักษ์หินที่ถูกสาป จะลุกขึ้นมาอารวาด" หรืออย่างไรนี่แหละครับ ก็อย่าไปว่ายักษ์เขาผิดเลยนะ ถ้าไม่มีเหตุ ก็ไม่มีผลหรอกครับ และก็อย่าไปหวังว่ามันจะจบดีสวยหรูครับ งานนี้ "เละเป็นส้มตำ" แน่





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น