วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ญี่ปุ่นเตือนแผ่นดินไหว 10 ริกเตอร์ เกาหลีเหนือเตรียมพัฒนาขีปนาวุธต่อ???

ผมขอสรุปง่ายๆ เลยแล้วกันครับ ตอนนี้ เอเชียบูรพา กำลังทำสงครามเย็นกันอยู่โดยจีนใช้ "เกาหลีเหนือ" เป็น "ทัพหน้า" เพื่อชนกับเกาหลีใต้ บ้าง, ญี่ปุ่้น บ้าง ฝ่าย "อเมริกา" ก็ทำเช่นนั้นเช่นกัน โดยใช้ "ญี่ปุ่น" บ้าง, "เกาหลีใต้" บ้าง เป็นเครื่องมือชนกับจีน เรียกว่า นี่คือ เกมของจีนและอเมริกาที่จะแผ่อิทธิพลในเขตภูมิภาคเอเชียบูรพานั่นเองแต่พวกเขาไม่ยอมเดินเป็นทัพหน้าให้ต้องได้รับผลกระทบตรงๆ เขาก็ให้คนอื่น ประเทศอื่น ไปรับหน้าแทน เมื่ออเมริกาใช้ ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์ จีนก็ต้องใช้เกาหลีเหนือ, กัมพูชา ฯลฯ ทีนี้ อาวุธของทั้งสองค่าย ต่างกันครับ สำหรับ "อเมริกา" ตอนนี้ ใช้อาวุธควบคุมสภาพดิน, ฟ้า, อากาศ ที่เรารู้จักกันดีในนาม HAARP ส่วนจีนใช้อาวุธอีกแบบคือ "การค้า" เขาเอาการค้าเป็นอาวุธ ทำลายเศรษฐกิจของฝ่ายตรงข้าม เพื่อบีบให้ประเทศตกต่ำและเกิดการปฏิวัติจากภายใน นั่นเองครับ ดังนั้น เมื่อญี่ปุ่นเดินเกม จึงบอกแก่โลกว่า "โลกยังเสี่ยงกับแผ่นดินไหว 10 ริกเตอร์" นั่นคือ "การส่งสัญญาณขู่" ในทางการสงครามเย็นครับ ขู่ว่าอะไร? จริงๆ แล้ว สาร์นที่แท้จริงก็คืออย่างนี้ครับ "จีน แกยังเสี่ยงจะโดน HAARP ไป 10 ริกเตอร์นะโว้ย ระวังตัวให้ดี" โอเคไหมครับ? มันไม่มีความจำเป็นหรอกครับที่ญีุ่ปุ่นจะต้องออกมาเตือนโลกว่าระวังแผ่นดินไหว 10 ริกเตอร์ โดยยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิดล่วงหน้าอะไรเลย และอีกประการ ไอ้ แผ่นดินไหวตามธรรมชาติเนี่ย "มันทำนายไม่ได้ครับ" แต่แบบ "ที่มาจาก HAARP" เนี่ย มันกำหนดได้นะครับ ทีนี้คุณเข้าใจสาร์นที่เขาสื่อหรือยัง? คือ ถ้าเป็นแผ่นดินไหวจริงตามธรรมชาติ เขาจะไม่ออกมาพูดทั้งที่ไม่อาจทำนายได้ ให้คนแตกตื่นตกใจกันเฉยๆ อย่างนี้ หรือถ้ามันจะเกิดจริงๆ ก็ต้องแจ้งอย่างเป็นทางการและอย่างระมัดระวัง ไม่ให้ผู้คนแตกตื่นครับ แต่นี่มันไม่ใช่อย่างนั้น "เพราะมันคือการขู่ ในการทำสงครามเย็น" นั่นเอง และเพียงไม่กี่วันต่อมา ก็ได้ผลครับ "เกาหลีเหนือ" ออกมาประกาศโครงการพัฒนาขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องต่อไป นั่นคืออะไรครับ มันก็คือ การสื่อสาร์นตอบกลับไปว่า "เอาซีวะ เอ็งเอาไอ้เครื่อง HAARP มา ฉันก็จะเอาขีปนาวุธยิงแกซะ" นั่นเอง พอเข้าใจ ความหมายของสงครามเย็นไหมครับ (เวลาทำสงครามเย็นนี่ เราจะพูดตรงๆ ไม่ไ่ด้หรอกครับ เพราะมันเป็นสงครามเย็น แบบไม่เปิดเผยไงครับ)


นั่นคือ การขู่กันไปมาของสองฝ่ายและตัวเดินเกมที่กำลังชนกันอยู่ตอนนี้ก็คือ "ญี่ปุ่้น" และ "เกาหลีเหนือ" ซึ่งผมมองว่าคนที่วางแผนอยู่เบื้องหลังนั้น "ไม่ใช่ประธานาธิบดีของทั้งสองประเทศอภิมหาอำนาจ" เสียแล้ว "มีคนอยู่เบื้องหลังประธานาธิบดี" วางแผนและเดินเกมอีกทีครับ จากพลังจิตสัมผัสของผม สัมผัสได้ถึง "บารมีของคนเหล่านี้" ไม่ได้น้อยกว่าประธานาธิบดีที่แสนโด่งดังเลยแม้แต่นิดเดียว ทว่า มากกว่าเสียอีก เรียกได้ว่า "ประธานาธิบดี" ก็เป็นได้แค่ "หุ่นเชิด" ของพวกเขาอีกที พวกเขามีหลายคน ไม่ใช่คนเดียว เป็นทีมครับ ทำงานเป็นทีม วางแผนและคิดกันเป็นทีม ทำงานต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น อยู่เบื้องหลังไม่มีื่ชื่อเสียงเท่าประธานาธิบดี ไม่ได้โด่งดังขนาดนั้น "แต่ไม่ธรรมดาเลยครับ" เอาละ คนไทยเราบางพวกก็สัมผัสได้ถึง "พลังของพระเจ้าจักรพรรดิ" บางพวกกลัวว่าจะมีพระเจ้าจักรพรรดิมาเกิดแล้วแย่งอำนาจซึ่งเจ้านายเก่าของตนครองอยู่ ก็พยายามทำลายหรือตัดทางเสีย ไม่ให้ได้เกิด ก็มี อีกพวกก็พยายามหนุนให้มี สบายใจได้ครับ เพราะมันจะไม่ใช่ "คนไทยอีกต่อไป" (สบายใจได้ ไม่มีคนไทยคนไหนมาแย่งอำนาจท่านอีกแล้วครับ) เพราะถ้ามันจะมี "มันอาจจะเป็นคนจีน" แล้วครับ ในเมื่อเราไม่สนับสนุนคนไทย คนจีนก็เป็นได้ครับ เมื่อถึงเวลานั้น จีนก็จะยึดครองประเทศต่างๆ ในเอเชียไปด้วย เพราะประเทศเราไม่มีใครที่จะได้ถึงขั้นพระเจ้าจักรพรรดิจริงๆ (มีแต่ของเก๊ แบบโลเรกซ์ปลอม เหมือนอย่างที่ เลดี้ กาก้า บอกนั่นแหละั) ก็เป็นธรรมดาของพระเจ้าจักรพรรดิครับ ต้องโหดมาก่อน แล้วค่อยมาดีทีหลัง เหมือนพระเจ้าอโศกมหาราชไง ถึงเวลานั้นไม่ต้องกลัวครับ เพราะผมก็พร้อมเจริญรอยตาม "พระอุปคุต" อยู่แล้วนี่ครับ ...!!!



2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ญี่ปุ่นเตือนโลกระวังแผ่นดินไหว 10 ริกเตอร์

ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวชาวญี่ปุ่น ได้เปิดเผยถึงความเป็นไปได้ ที่โลกอาจเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวระดับสูงสุดถึง 10 ริกเตอร์ ซึ่งอาจทำให้รอยเลื่อนเปลือกโลกความยาว 8,800 กิโลเมตรตามร่องลึกบริเวณขอบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือ เคลื่อนที่ไป 20 เมตร และอาจจะทำให้เกิดการสั่นสะเทือนเป็นเวลา 20 นาที จนถึง 1 ชั่วโมง รวมทั้งอาจจะทำให้เกิดสึนามิเป็นเวลาหลายวัน

นายโทรุ มาสึซาวะ ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยโทโฮคุ ซึ่งเป็นผู้นำเสนอรายงานนี้ต่อที่ประชุมในกรุงโตเกียว กล่าวด้วยว่า แผ่นดินไหวขนาด 10 ริกเตอร์ จะรุนแรงกว่าแผ่นดินไหวขนาด 9.0 ริกเตอร์ ซึ่งเคยสร้างความเสียหายบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม 2554 ถึง 32 เท่า

นายมาสึซาวะ ได้ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้นี้ว่า ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเคยคาดการณ์มาโดยตลอดว่าจะเกิดแผ่นดินไหวระดับสูงสุดที่ขนาด 8 ริกเตอร์เท่านั้น แต่เมื่อปีที่แล้ว กลับต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวขนาด 9 ริกเตอร์ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนตระหนักถึงความเป็นไปได้ของความรุนแรงในระดับสูงขึ้นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

รายงานข่าวเผยด้วยว่า บริเวณนอกชายฝั่งชิลี เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.5 ริกเตอร์ เมื่อปี 2503 นับเป็นแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในโลกเท่าที่มีการบันทึกมาจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 21:36 น.ของวันที่ 21 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับเวลา 02.36 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.1 ริกเตอร์ ที่ประเทศชิลี ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่แรงสั่นสะเทือน ประชาชนตามตึกสูงรับรู้ได้


จาก http://www.bangkokbiznews.com/

Unknown กล่าวว่า...

จรวดเกาหลีเหนืออาจมีพิสัยทำการถึงสหรัฐ

โซล 23 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ เตือนว่า เกาหลีเหนืออาจครอบครองเทคโนโลยีหัวรบพิสัยไกลที่ครอบคลุมถึงแถบชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

เจ้าหน้าที่กลาโหม เปิดเผยผลสรุปจากการวิเคราะห์ชิ้นส่วนจรวดอึนฮา-3 ของเกาหลีเหนือที่ตกในทะเลนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ชี้ ว่า เกาหลีเหนือมีเทคโนโลยีสำหรับพัฒนาจรวดที่มีพิสัยทำการไกลกว่า 10,000 กิโลเมตร สำหรับหัวรบที่มีน้ำหนักระหว่าง 500-600 กิโลกรัม อย่างไรก็ดียังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกาหลีเหนือสามารถพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันความร้อน และการสั่นสะเทือนสำหรับห้องบรรจุหัวรบได้แล้วหรือไม่
เกาหลีเหนือปล่อยจรวดส่งดาวเทียมสำรวจสภาพอากาศขึ้นสู่วงโคจรเมื่อ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการทดสอบเทคโนโลยีสำหรับติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์บนขีปนาวุธพิสัยไกล ความสำเร็จจากการปล่อยจรวดครั้งล่าสุดนับว่าส่งผลดีอย่างมีนัยสำคัญต่อความเชื่อถือของนายคิม จอง-อึน ผู้นำคนใหม่ โดยผู้นำหนุ่มของเกาหลีเหนือยังได้ประกาศจะพัฒนาและปล่อยดาวเทียมเพิ่มเติม รวมถึงพัฒนาจรวดลำเลียงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น.- สำนักข่าวไทย


http://www.mcot.net/

แสดงความคิดเห็น