วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

แฉกลโกงบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต มันเล่นกันอย่างนี้!

ก่อนอื่น เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาฟ้องร้องกัน ผมจะไม่ใส่ชื่อบริษัทนั้นๆ นะครับ เรื่องนี้ผมเจอกับตัว กล่าวคือ ผมสมัครอินเตอร์เน็ต ตามโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งจะต่ออายุให้อัตโนมัติเมื่อเติมเงิน แต่้ถ้าเราเติมเงินช้าจนเลยเวลา่ต่ออายุแล้ว เราจะไม่ได้โปรโมชั้นนี้ เราจะถูกคิดในอัตราอื่นที่ไม่มีโปรโมชั่น "ซึ่งแพงมาก" จากเคยใช้ได้ ๑ เดือน จะเหลือแค่ไม่ถึง ๑ สัปดาห์ และแผนการของเขาคือ หลอกล่อให้เราไม่ได้โปรฯ นี้


ทีนี้ บริษัทนี้ มีวิธีโกงอย่างนี้ครับ อันดับแรก เขาส่ง SMS มาบอกเราว่า โปรฯ เราจะหมดอายุ วันนี้ 14 ม.ค. เวลา 24 น. แต่แล้ว เขากลับมาตัดเน็ตเรา เวลาประมาณ ๑๙ น. กว่าๆ (ประมาณเอาครับ) ทำให้เงินของเราที่เหลืออยู่ในมือถือ ถูกหักอัตโนมัติในอัตราที่ไม่ใช่โปรโมชั่นอีกด้วย (ไหนบอกว่าเน็ตเราจะหมดตอน ๒๔ น. ไง? แล้วทำไมมาตัดเราตอน ๑๙ น.) แล้วจู่ๆ มันก็โผล่หน้าจอมาให้เรารู้ว่าเราจะต้องเติมเงินผ่านระบบของมัน ซึ่งถ้าผมเติมเข้าไป โดยไม่รู้ว่า "เวลาในการใช้โปรฯ เดิม หมดแล้ว" ผมก็จะไม่ได้โปรฯ เดิม จะถูกคิดในอัตราอื่น ซึ่งแพงมาก ดังกล่าว และบริษัทก็วางแผนให้มันเป็นเช่นนั้น เมื่อเขาตัดเน็ตเราก่อนเวลาที่แจ้งจริง ก่อนเวลาที่หมดจริง (ครั้งก่อนผมเติมเงินเวลาประมาณ ๒๔ น. ของวันที่ประมาณ ๑๕ ธ.ค. ครับ เน็ตจึงต้องหมดวันนี้ เวลา ๒๔ น. แต่เขาตัดก่อนเวลาจริง โกงไหมละ?) คือ ถ้าผมไม่รู้แล้วเติมเงินลงไป แล้วเล่นเน็ตต่อเลย มันก็จะคิดให้เราในอัตราที่แพงมาก ไม่ใช่อัตราโปรโมชั่นที่เราเคยใช้ เพราะมันตัดเราก่อน (มีเงื่อนไขว่าถ้าเติมเงินก่อนหมดเวลา จะต่ออายุโปรฯ ให้อัตโนมัติ ระบบแจ้งมาว่าเรามีเวลาถึง ๒๔ น. แต่เขากลับมาตัดเน็ตเราเวลา ๑๙ น. แล้วโผล่หน้าจอ ให้เราเติมเงิน ทางคอมฯ ซึ่งการเติมเงินทางคอมฯ นี้ เสี่ยงมากที่เราอาจไม่รู้ว่า "เราไม่ได้รับโปรโมชั่นเดิม ตามโฆษณาที่ว่าจะต่ออายุโปรโมชั่นให้เราอัตโนมัติ) ซึ่งคราวก่อน ผมก็เคยโดนมาแล้ว โทรไปคุยกับ call center เขาก็พยายามอธิบาย ทำให้เรารู้ว่า "เราพลาดท่าเขาเอง" คือ เราไม่ดูให้ละเอียดว่า "โปรโมชั่นนี้ ต้องเติมเงินก่อนหมดอายุ" ไม่เช่นนั้น จะไม่ได้โปรฯ นี้ จะถูกคิดอัตราอื่นซึ่งแพงมาก ผมถือว่าครั้งก่อน ผมพลาดท่าไป ไม่ละเอียดเอง คราวนี้ มันชัดเจนเลยครับ "มันโกงเราเห็นๆ" และหลอกให้เราเล่นเน็ต โดยไม่ทันรู้ว่าเราได้โปรโมชั่นเิดิมหรือไม่? โดยการตัดเน็ตเราก่อนเวลาจริง แล้วหลอกให้เราเติมเงินทางคอมฯ แทนมือถือ


เอาละ ผมเอามาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้ฟังเท่านั้น ไม่ต้องการจะเอาเรื่องอะไร เพราะตอนนี้ เขามีองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคเรื่องมือถือ, เน็ต ที่ค่อนข้างเข้มแข็งทีเดียว ผมมีหลักฐานหมด ในมือถือผมมี SMS ที่บอกว่าเวลาไหนหมดเน็ต และเวลาไหนที่เขาตัดเน็ตผมจริงๆ (ซึ่งไม่ตรงกัน เขาตัดเราก่อนเวลาจริง) เตือนให้ท่านทั้งหลายระวัง เวลาเติมเงินแต่ละครั้ง ก็ตรวจเช็คดูให้ละเอียดว่าได้โปรโมชั่นนั้นจริงหรือไม่ นะครับ เพราะเขามีวิธีทำให้เรา "พลาด" หลายวิธี แต่ครั้งนี้ "มันโกงกันครับ" ถ้าผมโทรไปคุยกับ call center ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะเขาเป็นแค่พนักงานเอาใจเราเท่านั้นเอง อย่างมาก ก็ขอโทษที่ตัดเน็ตเราผิดเวลา อ้อ ระบบผิดพลาดค่ะ ขออภัย ที่จริง มันแกล้งผิดพลาด เพื่อให้เราเติมเงินผิด นั่นเอง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น