วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปลดคุณอภิสิทธิ์ ดีต่อคุณยิ่งลักษณ์หรือคุณทักษิณกันแน่?

ขณะนี้คุณอภิสิทธิ์กำลังโดนเล่นการเมืองอย่างหนัก และกำลังพ้นสภาพความเป็น ส.ส. เพราะศาลชี้มูลความผิดแล้ว คำถามก็ึคือ "การปลดคุณอภิสิทธิ์" นั้น มีผลดี ผลเสียต่อใครบ้าง อย่างไร? ผมจะแฉละครับ


สิ่งที่ึคุณอภิสิทธิ์ทำคือ "สะกัดกั้นไม่ให้คุณทักษิณกลับมาอีก" เพราะอะไร? เพราะถ้าเขากลับมา เขาก็จะกลายเป็น "หมายเลขหนึ่ง" คนเดียว ไม่มีอื่น แต่ถ้าเขาไม่กลับมา มันก็จะมีตัวเลือกอยู่แค่ ๒ ตัว เบื่อพรรคเพื่อไทย ก็กลับมาเอาคุณอภิสิทธิ์ ผลัดกันถืออำนาจไปคนละสมัย สบายตายชัก ทำงานไป ๔ ปี พักไปนั่งคิด ปล่อยให้อีกฝ่ายทำให้เหนื่อยบ้าง พอหายเหนื่อยแล้ว ก็กลับมาเป็นรัฐบาลใหม่ ว้าว ความคิดสุดยอด ใช่ไหมละ ฮ่าๆๆ (มีมากกว่านี้อีก แต่ขอไม่แฉนะจ๊ะ ในฐานะที่เขายังไม่ล่วงเกินเรา) ดังนั้น การเดินเกมของฝ่ายค้าน จึงเดินแบบสบายๆ รอให้คนเบื่อรัฐบาล (ซึ่งมันก็เบื่อกันอยู่แล้ว นิสัยคนไทยน่ะจ๊ะ) ไม่ต้องเหนื่อยอะไร เดี๋ยวมันก็แกว่งกลับมาเอง คุณยิ่งลักษณ์ก็ได้พัก ๔ ปี ผลัดกันไปมาอย่างนี้ สบายทั้งคู่ เรียกว่า "สองคนนี้ฮั้วะกันนัยๆ นะเว้ย" ทว่า "นายใหญ่" ก็รู้นะจ๊ะ ดังนั้นนายใหญ่เลยเดินเกม "ตัดหมากขุน" แม่งซะเลย อยากไม่ให้กูกลับบ้านมึงเล่นกับกูอย่างนี้เหรอ กูก็เอามึงมั่งปลดออกซะเลย (ซึ่งก็มีทางทำได้อยู่แล้ว) ดังนั้น เมื่อ "ฝ่ายเหลือง" ไร้หมากขุน มันก็เดี๊ยงทั้งกระดานนะสิ ทำไงต่อไป ทีนี้ละ มันก็จะเริ่มซัดกันนอกกระดาน เอาแบบ "นักเลงข้างถนน" แล้วโว้ย เพราะมันเป็นการ "รุกฆาต" ที่ร้ายกาจมากนั่นเอง


ผลร้ายตามมาที่แน่นอนคือ "คุณยิ่งลักษณ์" จะโดนเล่นงานไปด้วย เพราะเป็นการเดินเกม หมากต่อหมาก เอ็งเล่นงานขุนฝ่ายเหลืองเหรอ? ข้าก็เล่นงานขุนฝ่ายแดงมั่ง เอากันแบบนี้ ทีนี้ละ มันจะยุ่ง มันจะวุ่นวาย มันจะร้อนแรงขึ้นไปอีกขั้นแล้วละแต่ปัญหาก็คือ ๑. คุณทักษิณ มีชะนักปักหลังกลับมาก็นั่งตำแหน่งนายกไม่ได้แล้ว ถ้าขึ้นเมื่อไร ได้ก่อม็อบกันทุกวันแน่ ไม่มีอันได้ทำกินอะไรกันละ ๒. ฝ่ายเสื้อเหลือง ถ้ามันไม่มีหมากขุนที่เป็น "ประชาชนธรรมดา" มันจะไปเอา "ใส่ติ่ง" ที่ไหนมาเป็นนายก ประเทศอื่นใครเขาจะมายอมรับอะไรบ้าๆ แบบนั้น เดี๋ยวอเมริกาเขาตอบโต้ด้วยการกีดกันทางการค้า ข้อหา "ไทยกบฏต่อประชาธิปไตย" ไปเสียหรอก ทีนี้ นายทุนก็หงายหลังกันสิ โดนกันทั่วหน้าอีก อย่าเพ้อ เอา "ใส้ติ่ง" มาเป็นนายก มันเป็นไปไม่ได้ สรุปง่ายๆ ก็คือทั้งเหลืองและแดง ล้วนเป็น "หมากที่ใช้แล้วทิ้ง" ทั้งคู่ ไร้อนาคตสิ้นดี เป็นผมนะ ถ้าผมซื้อได้เหมือนหุ้นนะ ผมจะไม่ซื้อทั้งหุ้นเหลืองและแดงเลย เพราะอะไรละ? ฝ่ายแดง คุณทักษิณไปต่อไม่ได้แล้ว มีชะนักปักหลังขนาดนั้น กลับมาเป็นนายกอีกไม่ได้แล้ว เขาต้องหาขุนตัวใหม่มาทำหน้าที่แทน แล้วเขาก็อยู่เบื้องหลัง นั่นแหละ ถึงพอไปได้ ทว่า "หมากขุนยิ่งลักษณ์" ก็ไม่ใช่หมากที่จะเดินได้นาน ยิ่งเดินนานคนยิ่งเบื่อ ทำได้แค่รักษาสถานการณ์ไว้ระยะหนึ่ง ตรึงไว้เท่านั้น นานเกินไปไม่ได้ เดี๋ยวเสื้อเหลืองบ้าง, สลิ่มบ้าง ก่อม็อบกันไม่จบไม่สิ้น ฝ่ายเสื้อเหลือง ก็จะไม่เหลือหมากขุนแล้ว หมดคุณอภิสิทธิ์ไป มันก็ไม่เหลืออะไรให้อยากเลือกแล้วอ่า เรียกว่า ว้า ไม่เหลืออะไรดีให้เลือกแล้ว หมดกระดาน ไม่อยากเลือก ไม่อยากเล่นละ จะเอาใส้ติ่ง มาเ็ป็นนายกหรือ? เขาก็จะหาว่าบ้านเราไม่ใช่ประชาธิปไตย เป็นระบอบเผด็จการโดย ... เอานะสิ ไม่มีประชาชนคนไหนยอมรับหรอก ถ้าใส้ติ่งยังหากินอยู่ปลายลำใส้เล็ก คนไทยก็ยังรัก แต่ถ้าใส้ติ่งเสล่อมาเกินหน้าที่ รับรองคนไทยเห็นธาตุแท้แล้ว จะต้องกลับรักกลายเป็นเกลียดชังอย่างแน่นอน เพราะุรู้ใส้รู้พุงมันแล้วว่าที่มันทำมาทั้งหมดนี้เพื่ออะไร?


ดังนั้น ไอ้โง่ทั้งหลายเอ๋ย ถ้าเอ็งยังเลือกแทงแดงหรือเหลืองกันอยู่ บอกได้เลยว่าได้หุ้นไร้อนาคตเข้าแล้ว อย่าโง่อย่างไม่มีที่สุด ตาสว่างได้แล้ว "หมากสองตัวนั้น เขาใช้แล้วทิ้ง" ไม่อาจเก็บไว้ได้นาน มันไม่มีอนาคต ไร้อนาคต มืดมน ไม่มีทางไปอีกแล้ว จะไปบ้าอยากได้อะไรมันนักหนา ฮ่าๆๆ ถ้าผมเป็นนายทุนใหญ่นะ ผมเลือกลงทุนกับพรรคของ "คุณ ชูวิทย์" ดีกว่า ภาพลักษณ์เหมาะสมกับวัยรุ่นไทย คนไทยรับได้ อีกหน่อยวัยรุ่นก็เลือกตั้งกันได้เยอะแยะ ทำไมจะไม่นิยมคุณชูวิทย์ละ อนาคตไกลออก ไม่ใช่หมากที่ใช้แล้วทิ้ง ยังเดินไปได้ยาวนัก เพียงแต่ "ขาดการสนับสนุน" เท่านั้นเอง ถ้าผมลงมือก่อนนะ ผมก็จะกลายเป็น "สปอนเซอร์นัมเบอร์วัน" ของพรรคนี้ บงการเบื้องหลัง แม่งมันไปเลย ฮ่าๆๆๆ ดันให้กลายเป็นตัวเลือกใหม่ของคนไทยใน "ยุคหน้า" ลงทุนไม่มากหรอกครับ พรรคเขายังเล็ก ลงทุนต่ำ เพราะหุ้นมันยังไม่ดัง ไปซื้อห่าอะไรตอนมันดังละ มันก็แพงอะสิ ไอ้โง่เอ้ย เอามันตอนนี้ละ ถูกต้องที่สุดแล้วคร้าบ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น